Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014
Thừa Thiên-Huế: Xe khách phóng nhanh, lao xuống ruộng
Vụ tai nạn giữa xe khách và xe ben trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hôm 10/2. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN) Theo tường trình của hành khách đi trên xe, do tránh xe tải sang đường, tài xế xe khách đánh lái mạnh khiến xe lao xuống ruộng, đầu xe húc nhẹ vào quán đổ nước mui bên đường. Rất may, thảy hành khách, tài xế, phụ xe đều thoát nạn. Vụ tai nạn cũng không gây thương tích cho vợ chồng chủ quán Lê Văn Tùng và ba con nhỏ đang ngủ bên trong quán. Đây nối là lời cảnh báo cho tình trạng giành giật khách, phóng nhanh vượt ẩu của các phương tiện tham gia giao thông, nhất là dịp từ sau Tết Nguyên đán đến nay qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng ngày 19/2, Đội lạ số 1 thuộc Phòng Cảnh sát liên lạc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trong lúc phẳng phiu đã phát hiện một xe khách giường nằm của nhà xe Quang Dũng mang biển kiểm soát 74B-000.36 do tài xế Võ Minh Tuấn điều khiển theo hướng Bắc-Nam chở đến 72 hành khách, trong khi trọng tải xe chỉ cho phép chở 45 khách, vượt quá 27 read more khách theo quy định. Lực lượng Cảnh sát liên lạc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập biên bản vi phạm, phạt gần 25 triệu đồng và tiến hành sang khách qua xe khác để tiếp tục hành trình. Thiếu tá Võ Hồng Quang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát liên lạc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 120 km đường Quốc lộ 1A, trong đó có nhiều điểm đen ở các đoạn đường đèo nên công tác đảm bảo an toàn liên lạc luôn được lực lượng cảnh sát liên lạc công an tỉnh chú trọng. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nắm bắt nhu cầu đi lại tăng cao, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường phẳng phiu, bố trí lực lượng chốt chặn, phân luồng và điều tiết liên lạc ở nhiều điểm nhằm hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông trên những tuyến đường đèo dốc khi thời thiết xấu, có sương mù hoặc mưa lớn che khuất tầm nhìn như tại đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia, là nơi thẳng tuột tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn liên lạc. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng khai triển kịp thời các phương án điều tiết liên lạc ở các điểm đen hiểm yếu, thực hành các biện pháp như điều phối hướng đi cho xe có tải trọng lớn, hỗ trợ giúp khắc phục tình trạng xe chết máy trên đèo, mất an toàn nhằm hạn chế những hiểm cho các phương tiện tương hỗ, kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải, tiềm tàng nguy cơ tai nạn giao thông cao./.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét