Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014
Từ xe buýt dù ra giấy phép tài xế giả
CSGT Hà Nội soát hoạt động của ô tô buýt. Theo Thanh tra Sở GTVT TP.Hà Nội, nhằm dẹp nạn xe dù bến cóc, ngay từ đầu năm 2014 các lực lượng chức năng đã tăng cường văn bằng, phát hiện và xử lý 46 trường hợp xe ôtô chở khách tuyến nhất quyết, sơn màu xe giống với ô tô buýt của HN, hoạt động trà trộn tại các điểm chờ xe buýt trong nội ô hoặc đỗ dừng xe sai quy định để đón trả khách dọc đường... Cụ thể, xe ôtô chở khách BKS 29U- 2167 có màu sơn khá giống với xe buýt HN, có biển hiệu chạy tuyến Lương Tài – Thuận Thành – Bắc Ninh – Hà Nội... Hoạt động trong trạm trung chuyển ô tô buýt Long Biên, đã bị lực lượng Thanh tra GTVT HN phát hiện và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ; tài xế là Phạm Hữu Ka sinh năm 1963 trú tại huyện Lương Tài – tỉnh Bắc Ninh. Qua rà của tổ công tác thuộc Đội Thanh tra GTVT đường bộ HN, chiếc xe này không có phù hiệu ô tô buýt, không có phù hiệu xe ôtô chở khách tuyến cố định, không có giấy phép đi vào phố cấm... Xác minh nhanh của tổ kì, đây là chiếc xe thuộc sự quản lý của Cty CP xe khách Hà Nội. Đại diện Cty cho biết, chiếc xe trên là do xe cổ phần, tư nhân góp xe, Cty chịu nghĩa vụ quản lý... Bởi thế lái xe tự chịu nghĩa vụ, quản lý và bảo quản... Do xe đang trong thời kỳ phải tu sửa, bảo dưỡng... Nên lái xe đã tự tiện mang xe hoạt động trong nội ô để... “Có thêm thu nhập”. Giải đáp về việc tự ý sơn lại tổng thành về màu xe, sai với thiết kế ban đầu của đăng ký xe, đại diện Cty CP xe khách HN cho biết: “Đã nhiều lần đề nghị tài xế phải sơn lại cho đúng màu xe, thậm chí còn cử tổ quản lý nhiều lần đưa xe vào bãi xe để “giam xe” không cho hoạt động... Nhưng lái xe vẫn cố tình lấy xe ra để chạy”. Một điều hiểm hơn cả, là sau khi lực lượng chức năng thụ lý hồ sơ của vụ việc vi phạm trên, đã xác minh và làm rõ tài xế Phạm Hữu Ka đã sử dụng GPLX giả, không do cơ quan chức năng nhà nước cấp. Ông Ka cho biết, vào khoảng tháng 1.2012, sau khi đi thi nâng cấp GPLX từ bằng B2 lên bằng D, chuẩn y một lái xe ôm, ông ta đã mua chiếc GPLX hạng D với giá 5 triệu đồng, với mục đích lái xe thuê để thêm thu nhập. 2 năm dùng GPLX giả, 2 năm với biết bao nhiêu giờ lái xe, biết bao nhiêu cây số mà tài xế Phạm Hữu Ka đã ôm vô lăng. 2 năm có sao nhiêu hành khách đã không biết lái xe này sử dụng GPLX giả, uỷ thác mệnh cho người không có trình độ năng lực lái xe chở khách... Đó là còn chưa nói đến nguy cơ TNGT cho biết bao nhiêu người dự liên lạc đi lại trên đường, mà lái xe Ka đã hoạt động. Theo ông Hoàng Văn Mạnh – Phó Chánh Thanh tra sở GTVT HN đã đề nghị Sở GTVT thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh rà DN theo đúng quy định của Bộ GTVT. Nếu phát hiện sai phạm trong quy trình hoạt động, sẽ đề nghị thành phố rút giấy phép kinh doanh vận tải theo đúng quy định của luật pháp.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét