Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Hơn 1.000 cần lao Việt Nam tại Libya đã có kế hoạch sơ tán

Ở thị thành chiến sự Benghazi, Cty nội địa NDCC (sử dụng 28 cần lao của Vinaconexmec và Simco Sông Đà) sáng 4.8 đã đưa 25 lao động lên biên cương để sang Ai Cập. Tuy nhiên, số cần lao ở điểm nóng Tripoli đang gặp khó khăn. Tại Tripoli, số người cần lao không nhiều (107 người) nhưng làm việc tại nhiều tại đây công ty, nằm tản mác nhiều địa điểm; chủ là người Libya, có người hiện vẫn còn nghỉ lễ hay đi nước ngoài. Cty ANC mới họp bàn hôm 2.8 và cho biết thời kì làm thủ tục cho LĐ về nước chẳng thể nhanh được, hơn nữa, cửa khẩu đang lâm thời đóng cửa.

Một số Cty, nhất là Cty nội địa ở Misrata - cũng là đô thị có chiến sự, cho rằng tình hình nơi làm việc vẫn bảo đảm nên còn chưa lên kế hoạch đưa người lao động về nước.

Ngoài ra ở các thành thị khác, các Cty của Hàn Quốc, Đức, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp dùng cần lao của các Cty cung cấp Việt Nam Vinamex, Hoàng Long, Sona, Lilama 10, Việt Thắng đều đã xúc tiến kế hoạch sơ tán cụ thể. Có Cty đang làm visa xuất cảnh cho người LĐ, dự kiến bay chuyến đầu vào 5.8 và tiếp theo là các ngày sau đó, có Cty đưa người đọc thêm lao động bằng đường bộ sang Tunisia, có Cty đã đặt vé được cho người LĐ bay qua Istanbul về nước...

Đại sứ Tiến cho biết, ĐSQ đã đề nghị các Cty phải chóng vánh sơ tán NLĐ ra khỏi Tripoli, trước hết đến nơi an toàn hơn và khi chuẩn bị xong các thủ tục cấp thiết thì đưa về nước. Số lao động ở Misrata (245 người) có thể rời Libya bằng máy bay hoặc tàu biển; số lao động ở Ajdabiya (40 người) đi đường bộ sang Ai Cập; số cần lao ở Nalut và Ghadamesh (72 người) đi đường bộ sang Algerie; còn số cần lao ở Tripoli đi qua Tunisia rồi về nước.

Tại ĐSQ, các phu nhân và 1 cán bộ nhân viên ĐSQ, những người này đã về nước từ Tunisia sáng 4.8. Theo kế hoạch, cán bộ ĐSQ chỉ di tản hết sau khi đưa hết được người cần lao VN về nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét